วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

กิจกรรมการเล่นที่ไม่ต้องใช้ของเล่นสร้างสายใยให้ครอบครัว

 กิจกรรมการเล่นที่ไม่ต้องใช้ของเล่นสร้างสายใยให้ครอบครัว

  1.กระโดดตัวลอย คุณแม่จับมือทั้งสองข้างของลูกไว้ จากนั้นให้ลูกกระโดด คุณแม่หาจังหวะดึงมือขึ้นเพื่อให้ลูกกระโดดสูงกว่าเดิม เมื่อทำซ้ำไปซ้ำมาหลาย ๆ รอบก็ดึงลูกมากอด ไม่ใช่กระโดดสูงเท่านั้น คุณพ่อคุณแม่อาจช่วยดึงลูกขึ้นมาด้วย ทำให้ลูกรู้สึกว่าเขากระโดดสูง ๆ ด้วยตนเอง ลูกจะสนุกสนานและตื่นเต้นมาก
  2.ไม้ลื่นลื่นไถล คุณแม่หรือคุณพ่อนั่งบนเก้าอี้ อุ้มลูกนั่งบนตัก จากนั้นใช้มือทั้ง 2 ข้างเท้าเก้าอี้แล้วยกลำตัวข้างบนขึ้น ปล่อยให้ลูกไหลลงมาตามขาทั้ง 2 ข้าง แม้ว่าระยะทางจะสั้นแต่เป็นไม้ลื่นจากขาคุณพ่อคุณแม่ลูกจะสนุกและมีความสุขมากค่ะ
  3.ลาวกระทบไม้ คุณแม่นั่งเหยียดขามาข้างหน้าให้ลูกยืนคร่อมขาเอาไว้และจับมือทั้ง 2 ข้างให้แน่น จากนั้นกางขา หุบขา ให้ลูกกระโดดไปมา ระหว่างเล่นคุณพ่อคุณแม่ควรส่งเสียงเป็นจังหวะให้ลูกด้วย เมื่อรู้จังหวะจะกระโดดคล่องขึ้น
  4.เรือโยกเยก คุณแม่นั่งเหยียดขาไปข้างหน้า อุ้มลูกนั่งบนตักพร้อมจับมือ 2 ข้างไว้ จากนั้นโน้มตัวไปข้างหน้าพร้อมกับให้ลูกเอนตัวลงนอนพอคุณแม่เอนตัวลงนอนแล้วจึงดึงตัวลูกโน้มตัวไปข้างหน้าทำแบบนี้สลับกัน ควรร้องเพลงประกอบด้วยจะทำให้ลูกสนุกเพลิดเพลินยิ่งขึ้น
  5.แม่ลูกเพนกวิน จับลูกยืนบนหลังเท้าของคุณแม่ โดยหันหน้าเข้าหากัน จากนั้นเดินไปข้างหน้าบ้างถอยหลังบ้าง ทำให้ลูกรู้สึกว่าตนเองเป็นคนเดียวกับพ่อแม่ ตอนแรกให้เดินช้า ๆ ก่อนแล้วค่อยเดินเร็วขึ้น

ขอบคุณ
ที่มา :theasianparent thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น